Hướng dẫn khử ngộ độc trong rau củ

Hiện nay do người trồng rau dùng bừa bãi thuốc trừ sâu nên đã gây không ít trường hợp ngộ độc cho người sử dụng. Hướng dẫn khử ngộ độc trong rau củ là chúng ta nên áp dụng một số phương pháp rửa sạch và nấu chín ( tùy từng loại rau quả) dưới đây để giảm bớt phần nào các chất độc tố có trong rau quả.

Hướng dẫn khử ngộ độc khi ăn rau
Hướng dẫn khử ngộ độc khi ăn rau


Hướng dẫn khử ngộ độc trong rau củ


Ngâm rau củ trong nước, giấm

Ngâm rau trong hỗn hợp nước và giấm trong khoảng 15 phút, làm như vậy hàm lượng hóa chất độc sẽ giảm được từ 60 - 80%. Dùng nước sạch vắt thêm vắt thêm vài giọt chanh tươi để rửa rau. Đem ngâm trong nước sạch khoảng 15 phút, sau đó rửa lại nhiều lần với nước sạch, cách này sẽ loại bỏ được 19 - 35% hóa chất độc hại có trong rau.

Ngâm rau củ trong nước muối,dung dịch thuốc tím

Rửa rau bằng dung dịch thuốc tím: pha vài giọt thuốc tím vào 4l nước. Rửa rau trong nước muối: cách pha dùng 2 muỗng muối ăn pha với 4 l nước sạch. Rửa như vậy vừa làm sạch rau mà còn trừ được trứng giun - sán.

Các loại rau cải có nhiều lá cần loại bỏ những lá bên ngoài rồi đem ngâm trong nước sạch khoảng 2 phút. Xong rửa lại nhiều lần với nước sạch. Làm như vậy sẽ rửa được sạch 55 60 % các loại thuốc sâu ra khỏi rau cải. Luộc rau trong nước nóng, giảm bớt được 50 % thành phần độc hại. Rửa rau trong dung dịch gồm 20l nước ấm pha với 1 muỗng canh thuốc muối, ngâm như vậy khoảng 15 phút sẽ làm mất hóa chất độc từ  90 - 95%. Để tránh tác hại của các loại thuốc trừ sâu mạnh, tốt nhất nên bỏ phần lá phía ngoài đối với một số loại rau như cải, xà lách, bắp cải...

Với các Hướng dẫn khử ngộ độc trong rau củ như trên chúc các bạn thành công